Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Đài Loan – Philippines “vật nhau” và bài học của chúng ta

Vụ việc Philippines bắn chết ngư dân Đài Loan đang dấy lên những lo ngại về một diễn biến bất ổn mới ở Biển Đông. Ban biên tập xin gửi đến quý bạn đọc bài viết đáng suy ngẫm của Đơn vị tác chiến điện tử. Để tôn trọng tác giả, BBT giữ nguyên lời văn và quan điểm riêng của tác giả:

Cách đây vài hôm sự kiện tàu chiến của anh xanh xanh Phi gà trống nổ súng vào tàu ngư dân Đài Loan” đi lạc”. Chả biết lạc thật hay không nhưng tay xạ thủ của Phi bắn vào máy tàu để nó dừng chạy. Chẳng rõ là đạn lạc hay xạ thủ nub để bắn chết một ngư dân phía Đài.

Khỏi phải nói các trang mạng và các “ngưu nhi mục đồng” tung hô Philippin lên làm thánh. nào là “anh hùng”, “dũng cảm”, “xấu hổ cho Việt Nam”. Khỏi phải nói các nhà Rân Chủ hải ngoại cũng được dịp dìm hàng chính quyền CSVN và quân đội nhân dân một cách như chưa bao giờ được dìm. Kiểu như “mụ nạ dòng ế” không ai thèm nhìn chợt vớ được quả dưa chuột vừa dài vừa cong ấy.
Người nhà ngư dân Đài Loan Hung Shih Cheng khóc than khi nhận được thi thể của nạn nhân - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên hả hê chưa được vài hôm thì phía Đài ra lệnh tuyên bố trừng phạt Phi nếu Phi không chịu “xin nỗi tềnh yêu”. Hoảng quá anh Phi lập cập hỏi đại ca thì đại ca phẩy tay kiểu“thôi gà cùng chuồng xin lỗi nhau tí mất gì”. Thế là đại diện anh gà trống qua múi mặt xin lỗi vì lỡ ngón tay bắn chết dân anh. Nhưng nào đã xong. Đài vốn ngoài mặt là đệ anh Mẽo nhưng bên trong lại là họ hàng với anh Béo, dã tâm khác gì nhau. Phía Đài đuổi thẳng cổ đại diện anh Phi về và ra thêm các yêu sách và dọa nếu chính phủ Philippines không thỏa mãn các yêu cầu của chúng tôi trước 6 giờ tối nay, chúng tôi sẽ thực hiện loạt biện pháp trừng phạt thứ 2“. Kỳ này anh Mẽo mà im im thì coi như xong chú Phi nhà ta lại mất hết đảo cho thằng Đài thì vui.
Đính thân Tổng thống Philippines chính thức xin lỗi Đài Loan
Đấy, giờ thì chả thấy các “mục đồng” nào lên tiếng, các nhà Rân Chủ “nạ dòng” cũng lủi mất không thấy tung hoa đâu nữa. Chỉ còn các chiến sỹ Cảnh Sát Biển, Hải Quân vẫn lặng lẽ âm thầm canh biển cả ngày lẫn đêm, bảo vệ ngư dân.
Cảnh sát biển Việt Nam tuần tra
Cuộc chiến vẫn diễn ra hàng ngày hàng giờ không có tiếng súng chỉ có tiếng của thép chạm vào nhau, tiếng máy tăng hết tốc lực và những tiếng “Cao Nỉ Ma” rồi bỏ chạy của lũ hải giám.
Cảnh sát biển Việt Nam
Có câu nói đùa “Việt Nam đáng sợ ở chỗ không nói mà làm”. Hãy nhớ một điều Việt Nam 4000 năm qua chưa sợ bố con thằng nào cả. Các bạn cứ yên tâm học tập và làm việc thật tốt. Đất nước cần các bạn xây dựng bằng đôi tay và trí óc chứ không cần nước bọt.
CT (ĐVTCĐT)(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét