Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

CEO chuyên nghiệp: Bạn cần chuẩn bị gì?

Xu hướng hiện nay
Việt Nam gia nhập WTO mang lại cho doanh nghiệp Việt nam nhiều thuận lợi và thách thức. Các công ty Việt Nam có thể tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng hơn. Nhưng họ cũng gặp nhiều cạnh tranh hơn khi vào sân chơi chung toàn cầu. Chính vì vậy, việc điều hành các doanh nghiệp tồn tại và từng bước phát triển mạnh trong thị trường đòi hỏi nhà quản lý, giám đốc điều hành (CEO), không chỉ có kinh nghiệm mà còn phải có kiến thức chuyên môn mang tầm toàn cầu.
Hầu hết các CEO tại Việt Nam hiện nay cũng như các CEO tương lai đều gặp phải khó khăn khi tiếp cận kiến thức quốc tế về điều hành một doanh nghiệp. Đó chính là bất lợi của các doanh nghiệp. Vậy để trở thành một CEO giỏi chúng ta cần trang bị những kiến thức gì?
Thực tế kiến thức hiện nay chúng ta được học tại trường đại học vẫn còn mang nặng tính hàn lâm và không bao gồm các thông lệ quản lý quốc tế. Việc trang bị thêm các chương trình quốc tế sẽ giúp cho CEO hiện tại, hoặc các CEO tương lai nắm vững được kiến thức quản lý cần có và thông lệ quản lý theo xu hướng của thế giới. Điều này làm tăng tính hiệu quả trong việc điều hành doanh nghiệp và đưa ra chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
CIMA: Bằng cấp quốc tế dành cho những nhà quản trị doanh nghiệp
CIMA – (Chartered Institute of Management Accountants) – Hiệp hội kế toán quản trị công chứng Anh Quốc được thành lập năm 1919, hiện nay có 172.000 hội viên và học viên trên 165 quốc gia trên toàn cầu. Đây là một trong những bằng cấp cao cấp nhất hiện nay dành cho những người muốn trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.
Khác với các chương trình học khác hiện đang có tại Việt Nam, CIMA không yêu cầu học viên thi đầu vào (học viên trên 16 tuổi là có thể tham gia chương trình). Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, cũng như các CEO tương lai chưa trải qua việc học các kiến thức chuyên nghành về quản trị có thể học và nắm bắt chương trình chuyên nghiệp này. Bằng CIMA nổi tiếng không chỉ vì chương trình đào tạo phù hợp với các nhà quản trị doanh nghiệp mà còn mang tính thực tiễn cao. Để trở thành hội viên chính thức của CIMA, học viên không chỉ hoàn tất chương trình học mà còn chứng minh việc áp dụng chương trình học vào công việc thực tế.
Hiện nay hội viên CIMA đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các công ty lớn và các tập đoàn đa quốc gia trên toàn cầu. Chúng ta có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về hiệp hội này tại website chính thức của họ: http://www.cimaglobal.com/
Quỹ thời gian của CEO rất eo hẹp nên việc theo học chương trình CIMA trực tuyến là giải pháp phù hợp giúp CEO có thể vừa điều hành doanh nghiệp và vừa cập nhật kiến thức quản lý quốc tế. Nội dung chương trình CIMA có thể tìm thấy tại website http://www.ftmsglobal.edu.vn/cima

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét